True Blood Season 1
22-02-2009 Views: 1442

หนุ่มแวมไพร์กับยัยสาวเสิร์ฟ ปี 1

จำนวน 6 แผ่น

เสียง : อังกฤษ

Subtitle: ไทย

เรื่องย่อ

True blood ซีรีส์ที่ออกอากาศทาง HBO เมื่อเดือนกันยายน 2008 ที่ผ่านมา โดยผู้สร้าง อลัน บอล (Alan Ball) ที่เคยฝากผลงานซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Six Feet Under มาแล้วในปี 2005

ซี รีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจาก Sookie Stackhouse book series ซึ่งเคยเป็นหนังสือขายดีมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อถึงวันที่ “มนุษย์” และ “แวมไพร์” สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างเปิดเผย องค์กรแวมไพร์ ผับสำหรับแวมไพร์ หรือแม้แต่เครื่องดื่มที่ถูกผลิตมาโดยเฉพาะสำหรับกลุ่มแวมไพร์อย่าง True Blood เพื่อทดแทนการดื่มเลือดมนุษย์ แต่สัญชาติญาณนักล่าจะห้ามได้อย่างไร?

Sookie Stackhouse (Anna Paquin) เด็กเสิร์ฟอาหารใน Louisiana เธอสามารถอ่านใจคนได้ แต่ก็แสนจะเบื่อกับการได้ยินความคิดของคนรอบข้าง ทั้งหยาบคาย และด่าว่ากันสารพัด คืนหนึ่งเมื่อแวมไพร์ หนุ่มมาดเท่ห์ Bill Compton (Stephen Moyer) เข้ามาในร้านที่เธอทำงานอยู่ ซึ่งไม่มี แวมไพร์ย่างกรายเข้ามานานแล้ว เมื่อ Sookie เห็นก็รู้สึกแปลกทันที หลังจากรับ Order เธอได้ยินแผนการชั่วร้ายของชาย-หญิงคู่หนึ่งที่วางแผนหลอกล่อ แวมไพร์หนุ่มหล่อเพื่อดูดเลือดของเขาไปขาย เพราะในเวลานั้นเลือดของแวมไพร์เป็นที่ต้องการของตลาดมาก แต่เมื่อเธอหันกลับมาพบว่าเขาหายไปพร้อมกับชาย-หญิงคู่นั้น เธอจึงวิ่งออกตามหาเพื่อช่วยเหลือเขา Sookie เห็นเขาถูกตรึงด้วยสร้อยเงินทำให้ขยับตัวไม่ได้ ที่แขนของเขาโดนเข็มปักอยู่ และถูกสูบเลือดออกไปเรื่อยๆ Sookie จึงเข้าขัดขวางและช่วยเหลือ Bill ไว้ได้ นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทั้งคู่ได้รู้จักกัน เรื่องราวที่ทำให้ Sookie (มนุษย์) กับ Bill (Vampires) ต้องปรับตัวเข้าหากันเพื่อที่ใช้ชีวิตในสังคมเดียวกันได้

ซี รีส์เรื่องนี้ได้ดีกรีนางเอกสาวอย่าง Anna Paquin มารับบทเป็น Sookie Stackhouse (ไม่น่าเชื่อว่า Anna Paquin จะมารับเล่น TV Series)
สาวคนนี้เธอมีผลงานการแสดงผ่านสายตาผู้ชมมาแล้วหลายเรื่อง เช่นหนังดังอย่าง X-Men ที่เธอรับบท Rogue

อลัน บอล (Alan Ball) สร้างผลงานซีรีส์ชุดนี้ออกมาอย่างดี สะท้อนให้เห็นชีวิตปัจจุบัน True blood จึงไม่ได้เป็นแค่การเล่าเรื่องแวมไพร์ แต่ลึกๆ ยังชี้ให้เห็นถึงสังคมความเป็นอยู่, การเมือง และเศรษฐกิจแบบกลายๆ รวมทั้งยังมีเรื่องราวแปลกๆ ทั้งความรักและ Sex ซึ่งเป็นจุดเด่นของเรื่องนี้ คุณจะได้สัมผัสอีกด้านของแวมไพร์ ที่ไม่เคยรู้ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ ระหว่าง มนุษย์ กับ แวมไพร์ ที่ดูเพี้ยนแต่ลงตัว


นอก จากดีกรีของนางเอกสาวแล้ว กระแสความแรงของหนังแนวแวมไพร์ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น Twilight, Dracula และอื่นๆ ที่กำลังไล่ตามกันมาติดๆ จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ยิ่งหน้าติดตามมากขึ้น และที่สำคัญถ้าอยากดู Anna Paquin ล่อนจ้อนมีให้ดูที่เดียวใน “True blood” เท่านั้น