Bolt
โบลท์ ซูเปอร์โฮ่ง หัวใจเต็มร้อย

ผู้กำกับ : Chris Williams, Byron Howard
ผู้ให้เสียงพากย์ : John Travolta, Susie Essman, Miley Cyrus, Mark Walton
ประเภท : Action / Adventure / Comedy / Animation
ความยาว : 103 นาที ระดับ : PG
วันเข้าฉายในไทย : 5 มีนาคม 2552
สตูดิโอผู้สร้าง : Walt Disney Pictures
ผู้จัดจำหน่ายในไทย : Walt Disney Motion Pictures Thailand
เวบไซต์ทางการ : www.disney.com/bolt

“วอลท์ ดิสนีย์ อนิเมชั่น สตูดิโอส์” กับผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ที่ได้รวมเอา แอ็กชั่น ความสนุกสนานและอารมณ์ซาบซึ้ง รวมถึงตัวละครใหม่ๆใส่ไว้ใน “Bolt ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย” ภาพยนตร์ อนิเมชั่น คอเมดี้ ผจญภัยสุดฮา

“โบลท์ ซูเปอร์ด็อก” (พากย์เสียงโดย “จอห์น ทราโวลตา” ) ทุกวันของเขาเต็มไปด้วยการผจญภัย อันตรายและเรื่องลึกลับ อย่างน้อยที่สุดก็จนกว่ากล้องจะหยุดเดินนั่นแหละ เมื่อดาวเด่นของซีรีส์โทรทัศน์ยอดฮิต “โบลท์” ถูกพาตัวไปจากซาวน์สเตจในฮอลลีวู้ดไปยัง นิวยอร์ก ซิตี้ โดยไม่คาดฝัน เขาก็เริ่มต้นออกผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ด้วยการเดินทางฝ่าฟันอุปสรรคขวากหนาม ในโลกที่แท้จริง เพื่อกลับไปหาเจ้าของ ผู้เป็นเพื่อนร่วมแสดงของเขา “เพ็นนี” ( พากย์เสียงโดย “ไมลีย์ ไซรัส” ) ด้วยความหลงเข้าใจผิดว่าพลังและความสามารถพิเศษของเขาเป็นเรื่องจริง และความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมเดินทางสุดป่วนอีก 2 ตัว แมวปลงตก ที่ถูกทอดทิ้งที่ชื่อ ”มิทเทนส์” ( พากย์เสียงโดย “ซูซี เอสแมน” ) และ หนูแฮมสเตอร์อ้วนปุ๊ก ที่บ้าโทรทัศน์ชื่อ “ไรโน” (พากย์เสียงโดย “มาร์ค วอลตัน” ) โบลท์ ค้นพบว่าเขาไม่จำเป็นต้องมีพลังพิเศษใดๆ เลยในการที่จะผงาดขึ้นเป็นฮีโร่ ในโลกความเป็นจริง “Bolt” ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ คริส วิลเลียมส์ ลูกหม้อเก่าที่ทำงานในดิสนีย์มา 14 ปีในฝ่ายเรื่องราวและพัฒนาภาพยนตร์ และ ไบรอน โฮเวิร์ด อนิเมเตอร์ จากค่าย วอลท์ ดิสนีย์ เขาทำงานมาตั้งแต่ปี 1994 ผลงานของเขาได้แก่ “Mulan,” “Lilo & Stitch” และ “Brother Bear”

ผู้กำกับ ไบรอน โฮเวิร์ด กล่าวว่า “ผู้ชมจะอดไม่ได้อย่างแน่นอน ที่จะเอาตัวเข้าไปแทนโบลท์ครับ ถ้าคุณได้ดู เราตั้งใจทำให้เขาเป็นสุนัข ที่ค่อนข้างจะปกติในโลกแห่งความเป็นจริง ที่รู้สึกเจ็บปวด รู้สึกหิวและเหงาเป็นครั้งแรก เพราะเหตุที่เขาคิดถึง “เพ็นนี” เจ้าของๆ เขา และเราต่างก็เข้าใจความรู้สึกนั้นได้ครับ ผมคิดว่าในการที่คนจะชอบหนังซักเรื่อง พวกเขาจะต้องรักตัวละคร และแคร์ในเรื่องความสัมพันธ์ครับ ผมว่า โบลท์ คือภาพยนตร์ที่ได้รวมเอา แอ็กชั่น ความสนุกสนานและอารมณ์ซาบซึ้ง ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งพวกเราอยากทำให้แน่ใจ ว่าผู้ชมจะชอบเพ็นนี และ โบลท์ จริงๆ จากความรู้สึก และอยากให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เราเลยต้องทำให้ได้ และทำอย่างแน่ใจที่สุดว่า เมื่อโบลท์ได้ออกเดินทางและพบ “มิทเทนส์” กับ “ไรโน” 2 คู่หู แมวกะหนู ตัวละครทั้ง 3 ตัวเขาเข้ากันได้ดีจริงๆ ผมมั่นใจ ว่าพวกเขาจะทำให้คุณแคร์ ในมิตรภาพที่งอกเงยขึ้นของพวกเขาครับ”

“Bolt” คือจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของ วอลท์ ดิสนีย์ อนิเมชัน สตูดิโอส์ ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องแรก จากการริเริ่มและอำนวยการสร้าง ภายใต้คำแนะนำของ จอห์น แลสซีเตอร์ ซีซีโอ วอลท์ ดิสนีย์ และ พิกซาร์ อนิเมชั่น สตูดิโอส์ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์จาก “Toy Story,” “A Bug’s Life,” “Toy Story 2” และ “Cars” และ เอ็ด แคทมุลล์ ผู้บุกเบิกด้านคอมพิวเตอร์ อนิเมชั่น ผู้ช่วยเหลือในการสร้าง พิกซาร์ อนิเมชั่น สตูดิโอส์ ( ตอนนี้ ดำรงตำแหน่ง ประธานบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ และ พิกซาร์ อนิเมชั่น สตูดิโอส์ )